Ngày 06/5 - Ngày Thống kê Việt Nam

Thứ năm - 05/05/2022 22:25 612 0
Sau khi đất nước giành được độc lập, ngày 6/5/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 61/SL thành lập Nha Thống kê Việt Nam thuộc Bộ Quốc dân Kinh tế - tiền thân của ngành Thống kê và Tổng cục Thống kê ngày nay
     Sau khi đất nước giành được độc lập, ngày 6/5/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 61/SL thành lập Nha Thống kê Việt Nam thuộc Bộ Quốc dân Kinh tế - tiền thân của ngành Thống kê và Tổng cục Thống kê ngày nay.
     Trải qua các giai đoạn cách mạng, ngành Thống kê đã từng bước phát triển và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó.
     Để ghi nhận và tôn vinh đóng góp quan trọng của Thống kê Việt Nam vào sự phát triển đất nước, ngày 31/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 510/QĐ-TTg lấy ngày 6 tháng 5 hằng năm là ngày truyền thống của Thống kê Việt Nam với tên gọi là “Ngày Thống kê Việt Nam”. Đây là sự kiện đặc biệt đối với ngành Thống kê nói riêng và thống kê bộ, ban, ngành, địa phương, người làm công tác thống kê trong cả nước… nói chung.
     Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Thống kê Việt Nam luôn khẳng định được sứ mệnh, vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin thống kê kinh tế - xã hội phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành; đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin thống kê ngày càng cao của các tổ chức, cá nhân. Công tác thống kê luôn khẳng định là một ngành khoa học, chuyên môn, chuyên sâu để phản ánh tất cả các hoạt động trong bức tranh tổng thể về kinh tế - xã hội của đất nước.
     Nhân kỷ niệm ngày Thống kê Việt Nam 06/5/2022, Lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ đã tổ chức cho công chức, người lao động thăm Di tích Nha Thống kê Việt Nam tại Khu di tích Chủ tịch Phủ, Thủ tướng Phủ (thôn Lập Bình, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), nhằm giáo dục truyền thống, động viên công chức, người lao động nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, khơi dậy và phát huy niềm vinh dự, tự hào, trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ, công vụ góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thống kê Việt Nam.
image001
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Di tích Nha Thống kê Việt Nam
Click để đánh giá bài viết Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây