Kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 tỉnh Phú Thọ đạt kết quả tích cực

Thứ tư - 29/06/2022 03:24 844 0
Chiều ngày 28/6/2022, Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ tổ chức Họp báo công bố số liệu Thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 với sự tham dự của của đồng chí Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Chiều ngày 28/6/2022, Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ tổ chức Họp báo công bố số liệu Thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 với sự tham dự của của đồng chí Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng với đại diện lãnh đạo của một số sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị và một số cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh.
Thay mặt Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Hiền Minh, Cục trưởng đã công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội chủ yếu trong 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
image001
Ông Nguyễn Hiền Minh, Cục Trưởng Cục Thống kê công bố số liệu thống kê KT-XH 6 tháng đầu năm 2022
 
Theo đó, kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt, kinh tế thế giới và trong nước trên đà phục hồi, các hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội dần trở lại trạng thái bình thường. Bên cạnh đó, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã tạo ra cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu dẫn đến sự bất ổn về nguồn cung năng lượng, chuỗi cung ứng và lạm phát tăng cao, tác động mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trên địa bàn.  Tuy nhiên, với sự quyết liệt, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh cơ bản phát triển ổn định; đời sống của người lao động và nhân dân cơ bản được đảm bảo.
Tăng trưởng kinh tế (GRDP) 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh ước đạt 7,80%, cao hơn so với mức tăng trưởng cùng kỳ 1,16 điểm phần trăm (cùng kỳ tăng 6,64%), tốc độ tăng đứng thứ 6/14 tỉnh Vùng TDMN phía Bắc và thứ 23/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, khu vực nông lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,14% (cùng kỳ tăng 3,4%); khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 13,08% (cùng kỳ tăng 10,71%), riêng công nghiệp tăng 15,15%; khu vực dịch vụ tăng 6,44% (cùng kỳ tăng 5,08%).
Đóng góp vào tăng trưởng chung kinh tế của tỉnh, ngành nông nghiệp cơ bản phát triển ổn định so với cùng kỳ; ngành công nghiệp tiếp tục khẳng định là động lực của tăng trưởng và giữ vai trò là ngành kinh tế chủ đạo đóng góp cho tăng trưởng kinh tế, với tỷ trọng chiếm 72% khu vực công nghiệp - xây dựng, 24% GRDP, đạt mức tăng trưởng 15,15% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, các hoạt động văn hóa - xã hội cơ bản trở lại hoạt động bình thường như trước khi có dịch; đặc biệt là Lễ hội Đền Hùng được tổ chức sau 2 năm do dịch bệnh và Phú Thọ là nơi diễn ra 1 bảng môn bóng đá nam của Sea Games 31 có đội tuyển Việt Nam thi đấu, đã thu hút một lượng đáng kể du khách; nhờ đó, đã giúp cho ngành dịch vụ tăng trưởng khá so với cùng kỳ.
Tại buổi Họp báo, các đại biểu cơ bản đồng tình, nhất trí với số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của các ngành, lĩnh vực do Cục Thống kê công bố. Bên cạnh đó, Cục Thống kê cũng đưa ra một số kiến nghị, đề xuất, nhằm đảm bảo tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cả năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Nguồn tin: Thúy Hằng

Click để đánh giá bài viết Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây