Khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính tỉnh Phú Thọ

Thứ ba - 01/07/2014 05:23 1.095 0

Khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính tỉnh Phú Thọ

Thực hiện quyết định số 775/QĐ-UBND ngày 11/4/2014 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Phú Thọ; Đối tượng khảo sát gồm các tổ chức, hộ gia đình
Khảo sát thu thập thông tin đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Phú Thọ
Thực hiện quyết định số 775/QĐ-UBND ngày 11/4/2014 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Phú Thọ; Đối tượng khảo sát gồm các tổ chức, hộ gia đình trực tiếp sử dụng các dịch vụ về: (1) Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; (2) Chuyển nhượng quyền sử dụng đất; (3) Cấp giấy phép xây dựng; (4) Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong năm 2013 và quý I năm 2014. Theo kế hoạch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ chủ trì triển khai cuộc khảo sát. Để đảm bảo tính độc lập, khách quan về thông tin UBND tỉnh đã giao Cục Thống kê tỉnh là đơn vị tiến hành thực hiện khảo sát thu thập thông tin.
Cuộc khảo sát được tiến hành tại 40 xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn thành phố Việt Trì (14 xã, phường), huyện Phù Ninh (12 xã, thị trấn) và huyện Thanh Sơn (14 xã, thị trấn). Chương trình được nhóm chuyên gia Ngân hàng Thế Giới tại Việt Nam trực tiếp hướng dẫn, Cục Thống kê tỉnh đã chọn được trên 1.565 mẫu để tiến hành khảo sát, trong đó có 819 mẫu thuộc lĩnh vực cấp giấy chứng nhận và chuyển nhượng quyền sử dụng đất; 274 mẫu thuộc lĩnh vực cấp phép xây dựng; 472 mẫu thuộc lĩnh vực cấp giấy phép đăng kí kinh doanh; với 1.309 đối tượng được khảo sát là hộ gia đình, 256 đối tượng khảo sát là doanh nghiệp, tổ chức đảm bảo yêu cầu kế hoạch khảo sát của UBND tỉnh đã ban hành. Theo kế hoạch từ ngày 02/6/2014 đến ngày 27/6/2014, cuộc khảo sát chính thức được thực hiện tại các đơn vị điều tra. Hiện nay, Cục Thống kê tỉnh đang tổ chức các Đoàn khảo sát lấy ý kiến trực tiếp của các tổ chức, cá nhân về mức độ hài lòng đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính của một số cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình thực hiện khảo sát tại địa bàn, Lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh đã cử nhiều lượt giám sát viên, tổ trưởng trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thực hiện khảo sát thu thập thông tin tại cơ sở.
Lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh kiểm tra, giám sát công tác khảo sát mức độ hài lòng
của hộ gia đình tại xã Thạch Khoán – huyện Thanh Sơn

Theo báo cáo của Tổ khảo sát, đến ngày 23/6/2014, các Đoàn khảo sát đã triển khai, thực hiện phỏng vấn, thu thập thông tin trực tiếp tại đơn vị cơ sở đạt khoảng 70% số lượng mẫu cần khảo sát, tương ứng: 910/1039 hộ gia đình; 178/256 doanh nghiệp, tổ chức.
Cuộc khảo sát nhằm mục đích thử nghiệm thu thập thông tin đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với các dịch vụ hành chính công của tỉnh. Kết quả khảo sát sẽ phản ánh trung thực, khách quan về chất lượng, hiệu quả, sự phù hợp của các dịch vụ hành chính công nêu trên; đồng thời cũng đề cập, phân tích các vấn đề vướng mắc, khó khăn mà tổ chức, cá nhân đã gặp phải trong quá trình giao dịch tại các cơ quan cung cấp dịch vụ công giúp cho cơ quan, người có thẩm quyền đề ra biện pháp khắc phục để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ công đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của các tổ chức, cá nhân trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Phòng Thống kê Tổng hợp

Click để đánh giá bài viết Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây