Đại hội Chi đoàn Cục Thống kê nhiệm kỳ 2019 -2022

Thứ năm - 05/09/2019 03:39 792 0

Đại hội Chi đoàn Cục Thống kê nhiệm kỳ 2019 -2022

Thực hiện Kế hoạch số 25-KH/ĐK ngày 04/6/2019 của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ về việc “Tổ chức Đại hội chi đoàn, chi đoàn cơ sở và Đoàn khối trường học, nhiệm kỳ 2019 - 2022”; được sự đồng ý của Chi ủy Chi bộ Cục Thống kê và Ban Thường vụ Đoàn Khối, ngày 30/8/2019 Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2022
      Thực hiện Kế hoạch số 25-KH/ĐK ngày 04/6/2019 của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ về việc “Tổ chức Đại hội chi đoàn, chi đoàn cơ sở và Đoàn khối trường học, nhiệm kỳ 2019 - 2022”; được sự đồng ý của Chi ủy Chi bộ Cục Thống kê và Ban Thường vụ Đoàn Khối, ngày 30/8/2019 Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2022.

      Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Linh - Phó bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Nguyễn Huy Lương - Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ. Tham dự Đại hội còn có các đại biểu đại diện cấp ủy, lãnh đạo Cục, lãnh đạo các phòng, BCH Công Đoàn, BCH Hội Cựu chiến binh, cùng toàn thể đoàn viên của Chi đoàn.
 


Đại diện BCH Chi bộ, BCH Hội Cựu chiến binh tặng hoa chúc mừng Đại hội

      Trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, Chi đoàn Cục Thống kê đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động của mỗi đoàn viên trong hoạt động công tác Đoàn và công tác chuyên môn. Ban Chấp hành Chi đoàn đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, các chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các hoạt động xung kích tình nguyện thường xuyên được quan tâm, tổ chức với những nội dung thiết thực như: Tham gia ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt, thiên tai (ở Yên Bái, các Cục Thống kê tại miền Trung…). 100% đoàn viên tham gia quỹ “hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”. Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, hưởng ứng chiến dịch “ngày chủ nhật xanh”, tham gia hiến máu nhân đạo … tặng các xuất quà cho các con cán bộ trúng tuyển đại học, là học sinh giỏi và đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố; đối với các em thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ của cơ quan Ban chấp hành Chi đoàn đã đề xuất, tham mưu tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tổ chức cho các cháu đi tham quan và dã ngoại  (tại Khoang Xanh, Thiên Đường Bảo Sơn...), phối hợp với Chi đoàn Hội phụ nữ tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng sống cho các cháu thiếu niên nhi đồng... Bên cạnh đó, Chi đoàn còn tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng củng cố tổ chức đoàn, nâng cao chất lượng đoàn viên, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt. Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng được chú trọng, trong nhiệm kỳ, chi đoàn đã giới thiệu đề nghị Chi uỷ, Chi bộ xem xét kết nạp Đảng cho 02 đồng chí; chuyển đảng chính thức cho 03 đồng chí.
      Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi đoàn Cục Thống kê tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; phấn đấu 100% đoàn viên, thanh niên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao, 100% đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên, có trên 70% đoàn viên đạt danh hiệu “đoàn viên xuất sắc”, không có đoàn viên yếu kém …
 

Toàn cảnh Đại hội

     Thay mặt BCH Chi bộ, Lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh, đồng chí Nguyễn Huy Lương - Bí thư Chi bộ, Cục trưởng đã phát biểu chỉ đạo Đại hội. Đồng chí bày tỏ sự nhất trí với báo cáo tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ 2017 - 2019 của Chi đoàn, một lần nữa đánh giá cao những đóng góp hết sức quan trọng của các đoàn viên Chi đoàn vào thành tích của Cục trong 02 năm vừa qua (nhất là trong cuộc Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019). Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới đoàn viên Chi đoàn luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, đồng hành của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, xây dựng đội ngũ thanh niên Cục Thống kê vừa hồng, vừa chuyên, cùng nhau đoàn kết góp phần xây dựng Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ ngày càng phát triển vững mạnh.
 


Đồng chí Nguyễn Huy Lương - Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê
phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

      Phát biểu tại Đại hội đồng chí Nguyễn Ngọc Linh - Phó bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trên các mặt công tác Đoàn và phong trào TTN của Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và định hướng cho công tác Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đồng chí đề nghị Chi đoàn quan tâm hơn nữa đến công trình thanh niên, chủ động ngăn chặn các thông tin độc hại trên mạng xã hội của các thế lực thù địch, chủ động, sáng tạo trong công việc và tự giác học tập…
 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Linh - Phó bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

     Với tinh thần tập trung dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà là Bí thư Chi đoàn, đồng chí Cao Thị Tú Anh là Phó bí thư Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2019-2022.
     Lãnh đạo Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã phát động phong trào thi đua chào mừng thành công đại hội và chào mừng các ngày kỷ niệm lớn trong thời gian tới; long trọng làm Lễ trưởng thành đoàn cho 9 đồng chí.


Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 tặng quà cho các đồng chí trưởng thành đoàn

 

Tác giả bài viết: Minh Lê - Mạnh Quý

Click để đánh giá bài viết Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây