Hội nghị ngành thống kê triển khai công tác năm 2014

Thứ hai - 20/01/2014 19:39 1.547 0

Hội nghị ngành thống kê triển khai công tác năm 2014

Trong các ngày 16-17/01/2014 tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Thống kê năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2014.
Trong các ngày 16-17/01/2014 tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Thống kê năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2014. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Quang Vinh, uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tham dự Hội nghị gồm có các đồng chí Lãnh đạo Tổng cục Thống kê, lãnh đạo các Vụ Thống kê, lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp ngành Thống kê, Cục trưởng Cục Thống kê và một số cán bộ, công chức khác của 63 Cục Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đại diện các Bộ, ban, ngành, các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố Hà Nội.
Đồng chí Bùi Quang Vinh, uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Trong bài phát biểu của đồng chí đã nêu lên những thành tích đã đạt được, cần tiếp tục phát huy của toàn thể cán bộ, công chức, lao động ngành Thống kê trong cả nước như: chất lượng số liệu Thống kê ngày càng được nâng lên đáp ứng yêu cầu quản lý, lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, cán bộ làm công tác thống kê có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình hăng say với nghề,… đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh những hạn chế ngành Thống kê cần khắc phục trong năm 2014 và những năm tiếp theo như: tình trạng chênh lệch số liệu GDP giữa Trung ương và địa phương, chất lượng một số chỉ tiêu thống kê còn chưa sát tình hình thực tế,...
Hội nghị ngành Thống kê diễn ra trong hai ngày 16 và 17/01/2014 với một số nội dung chính chủ yếu sau đây:
Thứ nhất, Tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2014

Đồng chí Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK trình bày báo cáo Tổng kết công tác

Thứ hai, Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013 và phát động phong trào thi đua năm 2014. Năm 2013, Tổng cục Thống kê được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, Cờ thi đua cấp Bộ; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao Huân chương Lao động các hạng nhất, nhì, ba cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được Chủ tịch nước tặng thưởng. Ngoài ra, tại Hội nghị, các danh hiệu khen thưởng của Ngành Thống kê cũng được trao cho các tập thể, cá nhân (đại diện) đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2013.


Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh tặng danh hiệu Chiến sỹ Thi đua toàn quốc cho đ/c Nguyễn Huy Lương - Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ

Thứ ba, Các đại biểu tham dự Hội nghị nghe trình bày và tham gia thảo luận các chuyên đề (1) Tình hình xây dựng Luật Thống kê sửa đổi và một số quan điểm lớn; (2) Đánh giá chất lượng một số chỉ tiêu thống kê chủ yếu giai đoạn 2011-2013; (3) Tình hình thực hiện khắc phục chênh lệch số liệu tổng sản phẩm trong nước năm 2013, kế hoạch năm 2014 và định hướng đổi mới quy trình biên soạn GDP; (4) Một số vấn đề trong thực hiện Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, tỉnh, huyện, xã và những công việc chủ yếu trong năm 2014; (5) Báo cáo đánh giá chất lượng và xử lý, công bố một số chỉ tiêu thống kê chủ yếu giai đoạn 2011-2013; (6) Báo cáo về vấn đề thay đổi quy trình biên soạn GRDP theo hướng từ 2016 Tổng cục Thống kê sẽ tính toán và công bố chỉ tiêu GRDP cho cấp tỉnh; (7) Báo cáo về tổ chức triển khai thực hiện Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, huyện, xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Thứ tư, Triển khai Quy hoạch Lãnh đạo Tổng cục và một số công tác tổ chức, cán bộ và đào tạo như: (1) Triển khai xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của Tổng cục Thống kê, (2) Tình hình công tác đào tạo 3 năm 2011-2013 và kế hoạch 2014-2015, (3) Ý kiến của các Cục Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức Thanh tra của Cục Thống kê cấp tỉnh.
Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2014 diễn ra trong bối cảnh ngành Thống kê thực hiện nhiều nhiệm vụ lớn, chủ yếu tập trung vào công tác đảm bảo thông tin kinh tế, xã hội, dự báo phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, hoạch định chính sách phát triển kinh tế, xã hội của Đảng và Nhà nước các cấp. Đặc biệt trong năm 2014 cần chủ động đảm báo thông tin làm căn cứ đánh giá Kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội phục vụ Đại hội Đảng các cấp năm 2015, đồng thời triển khai các công việc tạo hành lang pháp lý cho ngành như: biên soạn Luật Thống kê sửa đổi, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, tuyên truyền, phổ biến thông tin thống kê,... Với những nội dung, khối lượng công việc sẽ triển khai trong năm 2014 là rất lớn, do vậy Lãnh đạo Tổng cục mong muốn toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong Ngành tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu ngành, yêu nghề, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm 2014./.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Mai

Click để đánh giá bài viết Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây