Hội nghị tổng kết tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

Thứ hai - 10/04/2017 23:17 1.136 0

Hội nghị tổng kết tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

Ngày 28/3/2017, Cục Thống kê tỉnh (Cơ quan Thường trực BCĐ Tổng điều tra nông thôn nông nghiệp và thủy sản năm 2016 tỉnh Phú Thọ) tổ chức tổng kết Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Huy Lương, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh, Phó trưởng BCĐ dự và chỉ đạo hội nghị
Ngày 28/3/2017, Cục Thống kê tỉnh (Cơ quan Thường trực BCĐ Tổng điều tra nông thôn nông nghiệp và thủy sản năm 2016 tỉnh Phú Thọ) tổ chức tổng kết Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Huy Lương, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh, Phó trưởng BCĐ dự và chỉ đạo hội nghị.
Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2006 (TĐT) thuộc Chương trình điều tra thống kê quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ quyết định, được tiến hành với chu kỳ 5 năm 1 lần. Vì vậy phương án điều tra lần này đã được rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế của các lần TĐT trước. Tại Phú Thọ, BCĐ tổng điều tra của tỉnh đã chủ động triển khai và chỉ đạo thực hiện cuộc tổng điều tra theo đúng phương án của BCĐ TĐT Trung ương, được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực, tự giác tham gia.
Theo báo cáo, toàn tỉnh đã thực hiện điều tra tại 248 xã, 2.574 thôn, 280 trang trại với tổng số 194.770 hộ thuộc vùng nông thôn và các hộ nông nghiệp ở khu vực thành thị. Qua kết quả tổng hợp nhanh cho thấy cơ cấu ngành nghề của hộ ở nông thôn có sự chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm số lượng và tỷ trọng nhóm hộ nông, lâm nghiệp và thủy sản; tăng số lượng và tỷ trọng nhóm hộ công nghiệp, xây dựng và dịch vụ phi nông lâm thủy sản. Đến thời điểm 01/7/2016, ở khu vực nông thôn cơ cấu nhóm hộ nông, lâm, thủy sản giảm 6,4% so với năm 2011; tỷ trọng nhóm hộ công nghiệp tăng 44,24% so với năm 2011; số hộ xây dựng khu vực nông thôn năm 2016 tăng 17 % so với năm 2011; nhóm hộ thương nghiệp, vận tải, dịch vụ khác năm 2016 tăng tương ứng là 6,04%, 62,86% và 16,01% so với năm 2011.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Lương, Cục trưởng Cục Thống kê - Phó ban BCĐ tỉnh khẳng định: Cuộc tổng điều tra nông nghiệp nông thôn và thủy sản năm 2016 đã thành công tốt đẹp là nhờ có sự chỉ đạo sâu sát, cụ thể của cấp ủy, chính quyền và BCĐ các cấp; tinh thần làm việc tích cực, tự giác của hàng ngàn điều tra viên, tổ trưởng điều tra và sự ủng hộ, tự giác cung cấp thông tin trung thực của các hộ gia đình, trang trại, gia trại. Thông tin thu được từ TĐT là nguồn tài nguyên quí, BCĐ các cấp cần tiếp tục phổ biến, biên soạn thành các ấn phẩm để cung cấp cho các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân thống nhất sử dụng, nhất là trong việc đánh giá thực trạng, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, mục tiêu, biện pháp đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh, cũng như từng huyện, thành, thị, xã, phường, thị trấn.
Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong quá trình thực hiện tổng điều tra và kết quả đã đạt được, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ đã tặng Giấy khen cho 188 cá nhân và 82 tập thể đã có nhiều thành tích trong tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản năm 2016./.

Đồng chí Nguyễn Huy Lương, Cục trưởng Cục Thống kê, Phó ban BCĐ phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Tạ Quang Thiệu, Phó cục trưởng Cục Thống kê, Thành viên BCĐ, Tổ trưởng Tổ Thường trực cấp tỉnh trình bày Báo cáo tổng kết công tác Tổng điều tra NT-NN-TS năm 2016

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổng điều tra nông nghiệp nông thôn và thủy sản năm 2016 được Cục trưởng Cục Thống kê tặng Giấy khen

Toàn cảnh hội nghị

 


Tác giả bài viết: Huy Linh

Click để đánh giá bài viết Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây