Ngày Thống kê Thế giới 2015

Thứ năm - 03/09/2015 03:50 1.516 0
Ý nghĩa của logo Ngày Thống kê Thế giới 2015
 

Logo là một thuật chơi chữ về biểu tượng tỷ lệ phần trăm (%) (đại diện cho con số thống kê) và khuôn mặt cười. Logo thể hiện ý nghĩa của thông tin thống kê đối với cuộc sống của con người, hỗ trợ con người trên toàn thế giới và từ đó góp phần đạt được một xã hội phồn thịnh và hạnh phúc. Hay nói cách khác, Logo thể hiện mặt người trên số liệu thống kê. Hình “đầu người” hay “hình tròn” đại diện cho toàn cầu.
 
Tổng thư ký Liên hợp quốc gửi thư mời Chính phủ các nước tham gia kỷ niệm Ngày Thống kê Thế giới 2015
Toàn văn bức thư của Tổng thư ký Liên hợp quốc gửi lãnh đạo của các quốc gia:






Ngày 19 tháng 08 năm 2015
Thưa các Ngài,

Tôi vinh dự thông báo với các Ngài về Nghị quyết số 69/282 của Ðại Hội đồng Liên hợp quốc quyết định chọn ngày 20 tháng 10 năm 2015 là Ngày Thống kê Thế giới với chủ đề “Dữ liệu tốt hơn, cuộc sống tốt hơn”. Ðại Hội đồng mời tất cả các nước thành viên, các tổ chức chuyên môn của Liên hợp quốc, các tổ chức trong hệ thống Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế và khu vực, cũng như các tổ chức phi chính phủ như các viện nghiên cứu, các tổ chức truyền thông, những người sản xuất và người sử dụng số liệu thống kê chính thống tham gia kỷ niệm Ngày Thống kê Thế giới.

Số liệu thống kê là căn cứ quan trọng để đưa ra quyết sách cho tất cả các lĩnh vực dựa trên giá trị văn hóa, lịch sử của các quốc gia bất kể mức độ phát triển của các quốc gia đó. Khi thông qua Nghị quyết 69/282, Ðại Hội đồng đã ghi nhận tầm quan trọng của năng lực thống kê của các nước trong sản xuất các số liệu và tính toán các chỉ tiêu thống kê một cách kịp thời và tin cậy. Số liệu thống kê tin cậy là cơ sở không thể thiếu được trong xây dựng chính sách và giám sát chương trình phát triển sau năm 2015 ở cấp quốc gia, khu vực và quốc tế.

Tôi vui mừng nhận thấy rằng, trong những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của các Cơ quan Thống kê quốc gia, năng lực thống kê của các nước đã được nâng lên rất nhiều trong các lĩnh vực, như tổng điều tra dân số và nhà ở, và giám sát quá trình thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs). Tôi cũng vui mừng vì Ngày Thống kê Thế giới đầu tiên được tổ chức kỷ niệm vào ngày 20 tháng 10 năm 2010 đã thành công rực rỡ, với nhiều hoạt động được tổ chức tại hơn 130 quốc gia thành viên và ít nhất 40 tổ chức quốc tế và khu vực.

Để kỷ niệm Ngày Thống kê Thế giới 2015 với thành công tương tự, tôi trân trọng kính mời Chính phủ Ngài với tư cách là người sản xuất chủ yếu, người sử dụng và người hưởng lợi từ số liệu thống kê chính thống, hỗ trợ đầy đủ và kịp thời cho hoạt động kỷ niệm của năm nay.

Cơ quan Thống kê Liên hợp quốc đã lập website (https:// worldstatisticsday.org) để chia sẻ thông tin về các hoạt động kỷ niệm Ngày Thống kê Thế giới tại tất cả các quốc gia và khu vực trên toàn cầu. Tôi mong Chính phủ Ngài sẽ thông báo cho chúng tôi về các kế hoạch kỷ niệm của quốc gia Ngài để thông tin này được tất cả mọi người biết đến.
Hãy cùng nhau tổ chức thành công Ngày Thống kê Thế giới mang tính lịch sử này thông qua việc công nhận và tôn vinh sự đóng góp của thống kê cho sự phát triển bền vững của nhân loại.

Xin gửi tới các Ngài lời chào trân trọng.

 


Click để đánh giá bài viết Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây