Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ

https://thongkephutho.vn


Hội nghị tập huấn Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Hội nghị tập huấn Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
Thực hiện Quyết định số 1225/QĐ-TTg ngày 31/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 2103/KH-UBND ngày 02/6/2016 của UBND tỉnh về triển khai Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016. Sáng ngày 08/6/2016, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị Triển khai và tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Bùi Văn Quang – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh, các thành viên BCĐ cấp tỉnh, các thành viên Tổ Thường trực cấp tỉnh, đại diện các BCĐ và Tổ Thường trực cấp huyện
Thực hiện Quyết định số 1225/QĐ-TTg ngày 31/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 2103/KH-UBND ngày 02/6/2016 của UBND tỉnh về triển khai Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016. Sáng ngày 08/6/2016, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị Triển khai và tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra Nông thôn, nông  nghiệp và thủy sản năm 2016. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Bùi Văn Quang – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh, các thành viên BCĐ cấp tỉnh, các thành viên Tổ Thường trực cấp tỉnh, đại diện các BCĐ và Tổ Thường trực cấp huyện.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Quang – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 cấp tỉnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra và yêu cầu Ban chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã phải thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, đồng bộ theo quy định của phương án và kế hoạch Tổng điều tra của Trung ương, của tỉnh; trong đó phải làm tốt công tác tuyển chọn điều tra viên, tập huấn nghiệp vụ và công tác tuyên truyền làm cho mọi người dân, cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung chủ yếu của Tổng điều tra lần này từ đó ủng hộ và tự giác tham gia một cách thiết thực, hiệu quả.
Cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 được tiến hành trên phạm vi cả nước. Mục đích của cuộc Tổng điều tra là thu thập thông tin về nông thôn, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản, phục vụ việc đánh giá thực trạng, phân tích xu hướng biến đổi, kết quả thực hiện đường lối, chính sách, chương trình mục tiêu quốc gia của Đảng và Nhà nước về khu vực nông nghiệp và nông thôn. Từ đó làm cơ sở hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và cải thiện đời sống của người dân nông thôn.
Trên địa bàn tỉnh, cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 được thực hiện với quy mô gồm 2.822 địa bàn (thôn, bản, khu dân cư), với 334.500 hộ gia đình thuộc khu vực nông thôn và các hộ có sản xuất nông lâm thủy sản thuộc khu vực thành thị. Thời điểm điều tra là ngày 01/7/2016.
Hội nghị Triển khai và tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra được tổ chức trong 05 ngày, từ ngày 08/6 đến hết ngày 12/6/2016./.
Một số hình ảnh tại hội nghị

Ông Bùi Văn Quang – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Ông Nguyễn Huy Lương - Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh, Phó trưởng ban TT BCĐ tỉnh triển khai các văn bản TĐT của Trung ương và của tỉnh

Toàn cảnh hội nghị

 

Tác giả bài viết: Huy Linh - Mạnh Quý

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây