Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ về việc tổ chức thực hiện và trao đổi thông tin

Thứ năm - 23/07/2020 03:28 640 0

Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ về việc tổ chức thực hiện và trao đổi thông tin

Chiều ngày 26 tháng 6 năm 2020, tại Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ đã diễn ra buổi Lễ ký kết Quy chế phối hợp về việc tổ chức thực hiện và trao đổi thông tin giữa Cục Thống kê với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ
     Chiều ngày 26 tháng 6 năm 2020, tại Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ đã diễn ra buổi Lễ ký kết Quy chế phối hợp về việc tổ chức thực hiện và trao đổi thông tin giữa Cục Thống kê với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Sở và ông Nguyễn Hiền Minh, Q.Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì buổi Lễ. Tham dự buổi Lễ có đại diện Lãnh đạo các đơn vị của Sở Nông nghiệp và Cục Thống kê.
     Hiện nay, khu vực Nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm trên 26% cơ cấu giá trị tăng thêm; trong 6 tháng đầu năm 2020 đóng góp 0,82% điểm phần trăm trong mức tăng trưởng chung của cả tỉnh. Khu vực Nông, lâm nghiệp và thủy sản trong nhiều năm qua là khu vực cứu cánh cho tăng trưởng kinh tế. Thông tin thống kê trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn đã giúp ích rất nhiều cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh hoạch định những chính sách quan trọng trong thời gian vừa qua.
     Để phối hợp và chia sẻ thông tin thống kê giữa hai cơ quan chặt chẽ, hiệu quả hơn, cần thiết phải có những cam kết chính thức thể hiện trong Quy chế phối hợp giữa hai cơ quan.
Mục tiêu của Quy chế là Nâng cao chất lượng số liệu thống kê trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; đảm bảo tính thống nhất, kịp thời, chính xác và đầy đủ trong việc thu thập, tổng hợp, sử dụng thông tin thống kê; sử dụng hiệu quả nguồn lực của hai ngành đáp ứng yêu cầu quản lý, chỉ đạo điều hành và xây dựng cơ sở dữ liệu.
Việc xây dựng Quy chế phối hợp giữa hai cơ quan có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; nhằm nâng cao hiệu quả công tác thống kê trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn từ cấp tỉnh đến cấp xã, đảm bảo thời gian, chất lượng, hiệu quả, thiết thực, khả thi, thống nhất.
Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Toàn cảnh buổi Lễ
Đại diện 2 cơ quan chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

 


Tác giả bài viết: Hoàng Minh Lê

Click để đánh giá bài viết Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây