Hội nghị triển khai hướng dẫn lập bảng kê các đơn vị trong Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

Thứ năm - 03/03/2016 22:13 1.766 0

Hội nghị triển khai hướng dẫn lập bảng kê các đơn vị trong Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

Thực hiện Công văn số 76/BCĐTW-TTT ngày 19/02/2016 của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản Trung ương về việc hướng dẫn lập bảng kê các đơn vị điều tra và Kế hoạch số 74/KH-CTK ngày 01/3/2016 của Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ về việc triển khai lập bảng kê các đơn vị điều tra phục vụ Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016
Thực hiện Công văn số 76/BCĐTW-TTT ngày 19/02/2016 của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản Trung ương về việc hướng dẫn lập bảng kê các đơn vị điều tra và Kế hoạch số 74/KH-CTK ngày 01/3/2016 của Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ về việc triển khai lập bảng kê các đơn vị điều tra phục vụ Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 (TĐT NTNN 2016). Ngày 02 tháng 3 năm 2016, tại thành phố Việt Trì, Trung tâm dịch vụ Thống kê tỉnh Phú Thọ (Trung tâm) đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn lập bảng kê các đơn vị điều tra trong TĐT NTNN 2016.
Tới dự Hội nghị có các đại biểu đại diện Lãnh đạo Cục Thống kê và Ban Chỉ đạo TĐT cấp tỉnh, cấp huyện, các phòng Thống kê chuyên ngành, các Chi cục Thống kê; Hội Thống kê tỉnh; Lãnh đạo Trung tâm; các tư vấn viên và các khảo sát viên được Trung tâm tuyển chọn trực tiếp tham gia công tác lập bảng kê theo hướng dẫn của BCĐ Tổng điều tra Trung ương.
Lập bảng kê là công việc rất quan trọng không thể thiếu trong TĐT NTNN 2016, chất lượng của công tác lập bảng kê có ảnh hưởng tới sự thành công của cuộc Tổng điều tra. Lập bảng kê phục vụ cho việc cung cấp thông tin ban đầu, là căn cứ quan trọng cho Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các cấp xác định quy mô, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai và đảm bảo nguồn lực cần thiết cho việc tổ chức thực hiện TĐT lần này.
Đơn vị điều tra thuộc đối tượng lập bảng kê trên địa bàn tỉnh trong Tổng điều tra này theo quy định của BCĐ Trung ương bao gồm: Toàn bộ hộ khu vực nông thôn; toàn bộ hộ có tham gia hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản khu vực thành thị và toàn bộ trang trại. Thời gian lập bảng kê được tiến hành trong tháng 3 năm 2016.
Theo yêu cầu của tỉnh, các đối tượng lập bảng kê được mở rộng thêm gồm các hộ phi nông, lâm, thủy sản thuộc khu vực thành thị (các phường và thị trấn) trên địa bàn tỉnh.
Tại Hội nghị này, Trung tâm còn lồng ghép, kết hợp hướng dẫn việc lập bảng kê các đơn vị phục vụ tổ chức tiến hành điều tra thu thập thông tin để tính GDP theo quí theo hướng dẫn của Tổng cục Thống kê.
Sau một buổi sáng làm việc, Hội nghị đã thành công tốt đẹp. Các khảo sát viên, giám sát viên đều đã hiểu và nắm chắc quy trình, nội dung nghiệp vụ và bắt tay ngay vào công việc rà soát, hoàn thành việc lập các bảng kê đảm bảo đầy đủ và thời gian theo kế hoạch của Cục Thống kê tỉnh./.
Một số hình ảnh tại hội nghị
Ông Nguyễn Huy Lương - Cục trưởng,
Chủ tịch Hội thống kê tỉnh Phú Thọ khai mạc hội nghị

Bà Triệu Thị Linh Giang - Phó GĐ TTDVTK tỉnh trình bày
Kế hoạch của TTDVTK thực hiện lập bảng kê các đơn vị điều tra

Ông Nhâm Quang Ngọc, Trưởng phòng TKNN – Tư vấn viên hướng dẫn nghiệp vụ

Toàn cảnh hội nghị

 


Tác giả bài viết: Huy Linh

Click để đánh giá bài viết Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây