Hội nghị vì sự tiến bộ phụ nữ ngành thống kê năm 2013

Thứ năm - 27/05/2010 15:39 1.712 0

Hội nghị vì sự tiến bộ phụ nữ ngành thống kê năm 2013

Ngày 13 tháng 9 năm 2013, Tổng cục Thống kê tổ chức Hội nghị vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) ngành Thống kê tại thành phố Đà Nẵng. Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Thức, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê; Ban Lãnh đạo Tổng cục Thống kê; ông Nguyễn Đức Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&ĐT kiêm Tổng cục trưởng TCTK; Ban VSTBPN ngành và đại diện nữ cán bộ các đơn vị thuộc ngành Thống kê.
Ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng, Trưởng ban VSTBPN Ngành đã trình bày báo cáo tổng kết, đánh giá việc thực hiện các chương trình hành động VSTBPN của ngành Thống kê giai đoạn 2010 – 2013, đề ra phương hướng hoạt động cho giai đoạn 2013 – 2015. Kết quả thực hiện tốt 5 mục tiêu đã đề ra: (1) Thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động và việc làm; (2) Thực hiện tốt quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo ( Vd: Tỷ lệ nữ giới tham gia các lớp đào tạo, tập huấn do Tổng cục tổ chức hoặc cử tham dự từ năm 2010 đến tháng 6 năm 2013 đạt 48%); (3) Thực hiện đúng các chỉ số đã đặt ra về quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe; (4) Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của phụ nữ trong Ngành thống kê trên các lĩnh vực công tác chuyên môn, công tác đảng, đoàn thể để tăng số phụ nữ được giới thiệu và tham gia lãnh đạo chính quyền, đảng, đoàn thể các cấp từ Trung ương đến cơ sở ( Vd: Tỷ lệ nữ giới được qui hoạch nguồn lãnh đạo cấp vụ và tương đương giai đoạn 2011– 2015 trong ngành Thống kê đạt 21,4%); (5) Tăng cường năng lực hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ.
Được sự ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo chính quyền, cấp ủy và công đoàn các cấp, trong những năm qua nữ cán bộ công chức ngành Thống kê đã có nhiều nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, vươn lên và có bước phát triển đáng kể cùng với sự phát triển của Ngành. Vai trò và vị trí của nữ giới ngày càng được khẳng định là một lực lượng rất quan trọng cùng CCVC toàn Ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn những hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện Kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ mà toàn Ngành cần tập trung khắc phục trong những năm tới để đưa hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ của ngành Thống kê phát triển ở một tầm cao mới.
Hội nghị đã nghe tham luận của các đại biểu đại diện Cục Thống kê Tây Ninh và Cục Thống kê Hà Nội.
Ông Đỗ Thức, Tổng cục trưởng, đại diện cho Lãnh đạo Tổng cục đã phát biểu đánh giá cao kết quả đạt được của cán bộ nữ trong những năm qua và động viên khích lệ chị em tiếp tục phấn đấu trong những năm tới.
Nhân dịp này, Ban VSTBPN đã tổ chức cuộc thi “Duyên dáng GSO 2013” với sự tham gia nhiệt tình của 44 thí sinh thuộc 40 Cục Thống kê. Đây là phần thi sôi nổi, hấp dẫn và là cơ hội để nữ công chức, viên chức và người lao động trong Ngành thể hiện sự sáng tạo và thẩm mỹ văn hóa công sở. Qua 2 phần thi trang phục truyền thống và trang phục tự chọn đã chọn được 10 người đẹp nhất thuộc về TCTK, cục TK Hà Nội, cục TK Cao Bằng, cục TK Hải Phòng, cục TK Quảng Trị, cục TK Huế, cục TK Đà Nẵng, cục TK Ninh Thuận, cục TK Đắk Nông, cục TK Cần Thơ. Trong 10 người đẹp, Ban Tổ Chức đã chọn ra 3 người đoạt giải: Hoa khôi Duyên dáng GSO 2013 là chị Nguyễn Thị Thu Trang ( Cục TK Hải Phòng), á khôi 1: Nguyễn Thị Minh Tâm (Cục TK Thừa Thiên Huế), á khôi 2: Trần Thị Bích Huyền ( Cục TK Cần Thơ). Ngoài ra Ban Tổ Chức đã trao giải tự tin cho chị: Hoàng Thị Minh Lân ( Cục TK Hà Giang).
Hội nghị VSTBPN đã thành công tốt đẹp tại Thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây