Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ

Chủ nhật - 05/05/2019 23:11 939 0

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ

Chiều ngày 03/5/2019, Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Huy Lương - Cục trưởng
Chiều ngày 03/5/2019, Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Huy Lương - Cục trưởng.

Cục trưởng Nguyễn Huy Lương phát biểu khai mạc Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Cục, toàn thể công chức, lao động do Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ quản lý.
Thay mặt Lãnh đạo Cục, Phó Cục trưởng Nguyễn Hiền Minh trình bày dự thảo Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, tập trung vào các lĩnh vực công tác: tham mưu, tuyên truyền, xây dựng kế hoạch công tác, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ thống kê,  kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các công việc - sản phẩm điều tra thống kê, thẩm định chuyên môn, quản lý - triển khai Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019; công tác tổ chức thu thập, xử lý, biên soạn và phổ biến thông tin thống kê; công tác cán bộ, kế toán - tài vụ; thi đua - khen thưởng; ... Phát huy thành tích đã đạt được năm 2018, trong 6 tháng đầu năm 2019 toàn thể công chức, lao động đã đồng thuận, thống nhất, tập trung, tự giác thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ được Tổng cục Thống kê giao và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thông tin thống kê của các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các đối tượng dùng tin khác. Bên cạnh những ưu điểm đạt được trên các mặt công tác, Lãnh đạo Cục đã thẳng thắn chỉ ra những điểm tồn tại, hạn chế, trong đó làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan.
Báo cáo sơ kết xác định phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm gồm ba nhóm nhiệm vụ, giải pháp: Quản lý nhà nước về thống kê, Công tác chuyên môn thống kê, và nhóm gồm các nhiệm vụ, công tác khác.


Phó cục trưởng Nguyễn Hiền Minh trình bày dự thảo báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019

Sau khi nghe báo cáo đã có 12 lượt ý kiến tham gia, trong đó đều bầy tỏ sự thống nhất cao với dự thảo báo cáo. Một số ý kiến băn khoăn về thu thập thông tin phục vụ cấp huyện trong thời gian tới sẽ rất khó khăn vì từ năm 2019 hầu hết các phương án điều tra thống kê do Tổng cục Thống kê ban hành chỉ đại diện cho cấp tỉnh, không đại diện cho cấp huyện.


Phó cục trưởng Nguyễn Chí Tiêu chủ trì thảo luận

Tại Hội nghị Lãnh đạo Cục cũng đã công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước, của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.


Cục trưởng Nguyễn Huy Lương trao Huân chương Lao động hạng ba
cho ông Tạ Quang Thiệu - Nguyên Phó Cục trưởng

Cục trưởng Nguyễn Huy Lương trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017-2018

Phát biểu kết luận Hội nghị, Cục trưởng Nguyễn Huy Lương ghi nhận những nỗ lực cố gắng và kết quả công tác của các tập thể, cá nhân đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019. Để thiết thực lập thành tích chào mừng 73 năm ngày thành lập ngành (06/5/1946 – 06/5/2019) và các ngày Lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, Cục trưởng đề nghị trong 6 tháng cuối năm mỗi công chức, lao động phải tự đánh giá, liên hệ bản thân, đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt kế hoạch của đơn vị mình, cố gắng giữ vững và đạt cao hơn thứ bậc thi đua toàn Cục đã đạt được trong năm 2018, trong đó cần tập trung dành thời gian nghiên cứu, tích lũy kinh nghiệm để làm tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về thống kê trên địa bàn tỉnh, nhất là việc tham mưu, đề xuất, kiểm tra, giám sát, thanh tra, thẩm định chuyên môn,…. Về chuyên môn cần hoàn thành biên soạn các báo cáo, ấn phẩm theo kế hoạch được cấp trên giao, chủ động hệ thống hóa, chuẩn hóa số liệu cho phù hợp với hệ thống ngành kinh tế Việt Nam và hệ thống ngành sản phẩm Việt Nam mới, đặc biệt phải phù hợp với địa giới của các đơn vị hành chính các cấp trong từng giai đoạn; chú ý xây dựng kế hoạch hệ thống hóa, chuẩn hóa một số chỉ tiêu cơ bản của các xã sẽ sáp nhập trong thời gian tới…; Chủ động cung cấp số liệu phục vụ công tác biên soạn văn kiện đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Về các công tác khác Cục trưởng đề nghị các tập thể, cá nhân phải thực hiện tốt tất cả các nhiệm vụ, công tác về tổ chức cán bộ, tài chính, tài sản, công nghệ thông tin, thi đua khen thưởng, dân chủ trong cơ quan,… trong đó sẽ thực hiện nghiêm túc mô hình tổ chức mới và sự sắp xếp của Lãnh đạo Cục sau khi có quyết định của cấp có thẩm quyền.
Đối với việc thu thập thông tin giúp cấp huyện trong thời gian tới, Cục trưởng yêu cầu các tập thể, cá nhân phải chấp hành đúng các quy định tại các phương án điều tra thống kê của cấp có thẩm quyền ban hành, đúng quy định của Luật Thống kê 2015 và các văn bản liên quan./.

Tác giả bài viết: Minh Lê

Click để đánh giá bài viết Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây